Những khó khăn khi tự mua hàng trên Amazon và Ebay

Đặt mua hàng trên Ebay hay Amazon tại Việt Nam không phải là không được. Tuy nhiên, nếu bạn tự đặt mua sản phẩm trên những trang thương mại điện tử lớn này sẽ gặp không ít khó khăn. Dưới đây là những khó khăn khi tự mua hàng trên Amazon và Ebay.

Các khó khăn khi tự đặt hàng trên Amazon hoặc Ebay

Thời đại công nghệ phát triển và bùng nổ cho nên hình thức mua hàng truyền thống dần bị đẩy lùi, thay vào đó là hình thức mua sắm online thông qua nhưng trang thương mại điện tử. Hiện có rất nhiều người mua sắm sản phẩm trên Ebay, Amazon. Bởi các sản phẩm đa dạng, phong phí và mà thành lại cạnh tranh. Ngoài ra, khi mua sắm sản phẩm trên đây người tiêu dùng còn tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại.

Ebay hay Amazon đều được thiết kế giống như một siêu thị online. Trên đó có bày bán rất nhiều các sản phẩm khác nhau. Những người bán sẽ “ thuê gian hàng” trên đó và buôn bán những sản phẩm của mình. Những trang thương mại điện tử này đứng ra với vai trò là một đơn vị trung gian và kiểm soát những sản phẩm, quá trình buôn bán nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi dành cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi bạn ở Việt Nam và muốn đặt mua hàng trên những trang thương mại điện tử này sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn.

1. Khó khăn về sự khác biệt ngôn ngữ

Những khó khăn về ngôn ngữ khi mua hàng

Một trong những khó khăn khi tự mua hàng trên Amazon và Ebay đầu tiên phải kể tới đó là sự khác biệt về ngôn ngữ. Để tìm hiểu các thông tin về sản phẩm, thông tin người bán cũng như cách thức thanh toán, vận chuyển như thế nào? Bạn phải có vốn tiếng Anh tốt, có thể đọc và hiểu những thông tin trên trước khi đặt hàng.

2. Gặp khó khăn khi thanh toán

Bên cạnh những khó khăn về ngôn ngữ bạn còn có thể gặp khó khăn trong quá trình thanh toán. Để thanh toán và chi trả tất cả chi phí khi mua sản phẩm bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế như: thẻ master hoặc thẻ Visa…Trong tài khoản phải có đủ tiền để thanh toán cho sản phẩm mà bạn muốn mua.

3. Khó khăn khi ship hàng về Việt Nam

Hầu hết những sản phẩm trên Amazon đều không nhận ship hàng về Việt Nam. Cho nên bạn cần phải có địa chỉ người nhận tại Mỹ để nhận hàng sau đó gửi về Việt Nam cho bạn.

4. Gặp rủi ro khi mua phải sản phẩm kém chất lượng

Rủi ro khi mua phải hàng kém chất lượng

Các sản phẩm trên những trang thương mại điện tử thường chia thành 3 loại chính đó là:

  • Nhóm 1 (Ship and sold by Amazon.com): Sản phẩm do Amazon trực tiếp phân phối và vận chuyển. Đây là các sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng.
  • Nhóm 2 (Sold by Seller and Fullfilled by Amazon): Sản phẩm do nhà phân phối kí gửi tại kho hàng của Amazon. Nhóm sản phẩm này cũng có chất lượng khá đảm bảo.
  • Nhóm 3 (Ship from and sold by seller): Sản phẩm được phân phối, vận chuyển bởi các đối tác đăng bán trực tiếp trên Amazon. Nhóm hàng này ẩn chứa nhiều rủi ro cao.

Để tránh rủi ro mua hàng phải nhái, kèm chất lượng bạn không nên mua sản phẩm thuộc nhóm 3. Bởi có nhiều sản phẩm có xuất từ từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia…chứ không phải sản phẩm chính hãng của Mỹ như bạn mong muốn. Ebay hay Amazon đều có chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng, tuy nhiên với khoảng cách địa lý khá xa bạn nên cẩn trọng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

5. Những rủi ro khi thanh toán trực tiếp

Một trong những khó khăn khi tự mua hàng trên Amazon và Ebay mà bạn gặp phải đó là gặp rui ro khi thanh toán trực tiếp. Người bán có thể nhận tiền nhưng không gửi hàng cho bạn. Chính vì thế khi mua sản phẩm trên Ebay hay Amazon bạn không nên thanh toán trực tiếp bằng hình thức chuyển khoản để hạn chế tối đa tình trạng gian lận, lừa đảo.

Bạn nên thanh toán qua những hệ thống thanh toán quốc tế như Paypal với chế độ thanh toán công khai, minh bạch và an toàn. Đặc biệt là khi bạn mua sản phẩm thuộc nhóm 3.

Tship cung cấp dịch vụ mua hàng hộ trên Ebay, Amazon

Để tránh những rui ro và những khó khăn khi tự mua hàng trên Amazon và Ebay, Tship cung cấp dịch vụ mua hàng hộ. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi bạn có thể mua bất cứ sản phẩm nào mà mình muốn trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ mua hàng hộ trên Amazon và Ebay

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi có thể giúp khách hàng sở hữu được những sản phẩm chất lượng cao, chính hãng và hạn chế tối đa rủi ro. Chúng tôi nhận mua hộ tất cả các sản phẩm được phép nhập khẩu về Việt Nam theo quy định của pháp luật, không giới hạn số lượng.

Bạn chỉ cần cung cấp link sản phẩm mà mình cần mua trên Ebay hoặc Amazon sẽ được nhân viên tư vấn vào báo giá dịch vụ chi tiết. Chúng tôi cam kết hoàn trả 100% chi phí nếu trong quá trình vận chuyển có xảy ra sai xót từ phía Tship. Mọi thông tin cần tư vấn chi tiết về dịch vụ khách hàng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Hỗ trợ trực tuyến

0922976777

Thông tin liên quan

1
Zalo
image