Mách bạn mẹo hay phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

Đồng hồ đeo tay được rất nhiều người ưa chuộng vì nó không chỉ là công cụ để xem giờ mà còn là phụ kiện thời trang cao cấp, giúp chủ nhân trở nên lịch lãm, sang trọng hơn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ thật giả được bày bán công khai khiến người mua đau đầu. Nếu bạn còn thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy tham khảo mẹo phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ Fake dưới đây.

Đồng hồ chính hãng là gì

Đồng hồ chính hãng - khẳng định đẳng cấp chủ nhân

Đồng hồ chính hãng là sản phẩm được các nhà phân phối chính thức của các công ty sản xuất bán ra. Tất cả những nhà phân phối này đều phải có giấy ủy quyền bán hàng của nhà sản xuất. Các mẫu đồng hồ bán ra đều là hàng mới 100%, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn nhà máy

Đòng hồ hãng thường là sản phẩm của những thương hiệu đồng hồ lớn được nhiều người tiêu dùng biết đến và được đông đảo khách hàng đánh giá cao trong suốt thời gian qua

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ hãng, do hãng chứng nhận với đầy đủ giấy tờ bảo hành, giấy tờ pháp lý, đóng gói theo đúng quy cách của nhà sản xuất.

Mẹo phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

Để mua được một chiếc đồng hồ chính hãng đẹp, ưng ý bạn cần nắm được các mẹo phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake cực hay dưới đây:

 Kiểm tra mặt sau đồng hồ, các dấu hiệu khắc dập

Các dấu hiệu nhận biết ở mặt sau đồng hồ

 Điều đặc biệt có thể bạn chưa biết là phía sau mặt đồng chính hãng thường in logo, số seri, model của nhà sản xuất. Trong đó, model là dãy số gồm cả phần chữ và phần số hoặc chỉ phần chữ, hay chỉ phần số. Mã Đồng hồ sẽ giúp bạn biết được đó là kiểu đồng hồ gì.

Seri đồng hồ là dãy gồm cả phần chữ và phần số hoặc chỉ gồm các con số tùy từng hãng đồng hồ khác nhau. Mỗi chiếc đồng hồ chỉ có một số seri duy nhất giống như chứng minh nhân dân vậy Các nhà phân phối sẽ dùng số seri này để điền thông tin trong phiếu bảo hành cho khách. Còn đồng hồ fake mặt sau rất đơn giản.

Với những chiếc đồng hồ hãng, các chi tiết dập khắc rất sắc, đồng đều, không nhòe, biểu tượng thương hiệu thường được dập khắc ở khóa dây hoặc ở núm. Phần đáy đồng hồ thường in các thông số kỹ thuật cơ bản. Bạn có thể kiểm chứng độ thật giả bằng cách đối chiếu các thông số trên đồng hồ với các thông tin đăng tải trên website chính thức của nhà sản xuất.

Kiểm tra dây đeo đồng hồ

Phân biệt dựa vào dây đeo

Đối với dây đeo kim loại: bạn hãy cầm dây đồng hồ lên và lắc qua lắc lại. Đồng hồ thật sẽ thấy dây rất chắc chắn, các mắt dây đồng đều nhau. Còn hàng fake sẽ rất lỏng lẻo, không chắc chắn, các mắt xích không đồng đều.

Màu sơn cũng là chi tiết có thể giúp bạn phân biệt được đâu là hàng fake đâu là hàng hãng. Đa phần những chiếc đồng hồ Fake, các chi tiết nào có độ khó cao thì nước sơn sẽ mờ, không đều nhau.

Đối với đồng hồ dây da: hàng chính hãng đường chỉ may đều, cầm lên dày dặn, chắc chắn. Còn hàng nhái dây da thường mỏng, mềm, đường may lệch, thiếu tính thẩm mỹ.

Kiểm tra mặt số đồng hồ

Quan sát kỹ mặt số của đồng hồ

Quan sát vào mặt số đồng hồ bạn cũng có thể phân biệt được hàng thật hay hàng nhau. Với một chiếc đồng hồ hãng, các chi tiết ở mặt đồng hồ sẽ được làm rất thận trọng, cân đối, đều nhau. Phần kim đồng hồ có độ nét cao, thiết kế tinh xảo, cân đối 100%.

Với hàng Fake, mặt đồng hồ thiếu cần đối, rất dễ bong tróc, bề mặt đồng hồ không sắc nét và thường có tỳ vết.

Kiểm tra chuyển động của đồng hồ

Nếu muốn kiểm tra bộ máy của đồng hồ bạn cần tháo máy ra và cần có thiết bị kiểm tra chuyên nghiệp nên rất khó. Nhưng bạn vẫn có thể check được bằng cách nghe và quan sát chuyển động của kim giây.

Với đồng hồ hãng, tiếng chuyển động bên trong của đồng hồ rất nhẹ, dường như không nghe thấy gì. Còn đồng hồ Fake, dù làm tinh xảo đến mấy khi chuyển động vẫn phát ra âm thanh tích tắc khá lớn, kim giây chuyển động hay bị giật, không liền mạch.

Kiểm tra hộp đựng, thẻ bảo hành, cách đóng gói sản phẩm

Để phân việt đồng hồ chính hãng và đồng hồ Fake bạn có thể dựa vào hộp đựng, thẻ bảo hành, cách đóng gói sản phẩm. Vì khi bạn mua bất cứ mẫu đồng hồ hãng nào cũng có đầy đủ phụ kiện đi kèm gồm: hộp đựng, hướng dẫn sử dụng, sổ bảo hành của nhà sản xuất.

Nếu đồng hồ không có những phụ kiện nói trên thì khả năng cao đó là hàng nhái, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kiểm tra trọng lượng đồng hồ

Những chiếc đồng hồ chính hãng, cao cấp đi liền với độ bền tốt thì trọng lượng cũng thường nặng hơn so với những chiếc đồng hồ nhái. Để kiểm tra, bạn có thể đặt nó lên bàn cân hoặc lên tay. Trước khi mua nếu mượn được của ai đó một chiếc đồng hồ thật để so sánh trọng lượng thì độ chính xác sẽ cao nhất.

Trên đây là một số mẹo hay, thiết thực, đơn giản giúp bạn phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn chọn được mẫu sản phẩm ưng ý nhất, đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra.

Hỗ trợ trực tuyến

0922976777

Thông tin liên quan

1
Zalo
image