Hướng dẫn mua hàng tại Ebay.vn và vận chuyển về Việt Nam

Thời gian gần đây, có khá nhiều bạn quan tâm đến việc mua hàng ở các trang Web của nước ngoài nên hôm nay mình viết thêm bài này để hướng dẫn bạn cách mua hàng trên Ebay.com và Ship về Việt Nam.

Hotline: 0922976777

Phần 1: Đặt mua hàng trên Ebay.com không qua trung gian

Ở Ebay.com, hàng ngày có hàng ngàn sản phẩm giảm giá cực tốt. Để săn các sản phẩm hàng Sale, khuyến mãi trên Ebay thì bạn truy cập theo Link dưới đây nhé.

 

Danh mục Daily Deal luôn có các sản phẩm giảm giá sâu
 

Hiện tại, Mua hàng trên Ebay có nhiều mặt hàng có giá bán rẻ hơn rất nhiều mua hàng ở các Website trong nước. Đó là lý do chính mà ngày càng nhiều người Việt Nam tìm mua hàng trên Ebay.com.

Ví dụ như mặt hàng đồng hồ chẳng hạn. Khi mua đồng hồ trực tiếp trên Ebay bạn sẽ luôn mua được với giá chỉ khoảng 30% – 50% so với giá mua đồng hồ ở Việt Nam. Bạn có thể xem thêm bài Kinh nghiệm mua đồng hồ sẽ thấy có những Shop chuyên bán đồng hồ Sale trên Ebay.com cực rẻ.

 

Đồng hồ là Mặt hàng mua trên Ebay rẻ hơn rất nhiều mua ở Việt Nam
 

1. Đăng ký tài khoản

Để mua hàng trên Ebay, bạn cần đăng ký một tài khoản ở Ebay.com và điền đầy đủ thông tin địa chỉ nhận hàng, số điện thoại của bạn. Bạn điền càng chính xác thì sẽ càng yên tâm là hàng sẽ được giao đến đúng địa chỉ của bạn.

2. Phương thức thanh toán

Vấn đề này đơn giản nên cũng nên nói luôn. Ebay chấp nhận các loại thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Master/JCB/American Express..). Nếu bạn chỉ có thẻ ATM hoặc không có thẻ ngân hàng thì có thể đặt mua hàng trên Ebay qua Tship.vn. Bạn nhớ lấy và mua tại Tship.vn cho tiết kiệm nhé.

 

Mặt hàng đa dạng tại Tship

Và ngoài ra, Ebay.com cũng chấp nhận hình thức thanh toán bằng Paypal. Nếu bạn là người làm kiếm tiền Online và có các khoản thu nhập chi trả vào Paypal thì mua hàng trên Ebay là lựa chọn khôn ngoan. Vì khi bạn rút tiền về Việt Nam thì Paypal thường quy đổi theo một tỷ giá khiến bạn thiệt rất nhiều tiền.

3. Chính sách đổi/trả hàng và bảo vệ người bán

Chính sách đổi trả hàng trên Ebay do người bán quy định. Phổ biến là có thời gian đổi/trả hàng trong vòng 30 ngày kể từ khi bạn nhận hàng. Và khi có vấn đề cần đổi trả, thường bạn sẽ là người phải chịu phí vận chuyển trả lại hàng.

Ebay và Paypal có chính sách bảo vệ người bán gọi là “Money Back Guarantee”. Nếu trong vòng 30 ngày kể từ khi hàng được người bán chuyển đi mà bạn không nhận được hàng, bạn có thể yêu cầu Ebay hoàn tiền.

Nếu hàng không đúng mô tả, bạn cũng có thể yêu cầu trả lại hàng (return) để được hoàn tiền.

Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp bảo vệ cuối cùng và bạn đừng dựa vào đó quá nhiều.

Quan trọng nhất là phải tìm hiểu người bán để chỉ chọn mua từ những người bán uy tín. Phòng bệnh thì tốt hơn chữa bệnh ở chỗ đấy. Người bán có uy tín thì khi bạn cần đổi/trả hàng họ vẫn sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình hơn vì họ sợ ảnh hưởng đến uy tín của họ trên Ebay.

4. Như thế nào là một người bán uy tín?

Hệ thống điểm xếp hạng người bán ở Ebay.com khá là đơn giản. Với mỗi một đơn hàng thành công, người mua sẽ có thể đánh giá người bán. Và đánh giá của người bán về các tiêu chí như sản phẩm có đúng mô tả không, thời gian giao hàng, phí vận chuyển, trao đổi thông tin.

 

Một người bán rất uy tín ở Ebay
 

Và một người bán uy tín thường là người đã kinh doanh trên Ebay ít nhất một vài năm, có tỷ lệ đánh giá tốt trên 98% (Mục Positive Feedback ngay dưới tên Gian hàng), và điểm tổng thể về đánh giá càng cao thì càng tốt.

Thang điểm đánh giá trên Ebay.vn được chia như bảng dưới đây. Và để giảm rủi ro khi mua hàng, bạn nên chọn mua hang từ những người bán có từ 10.000 điểm.

Bảng điểm đánh giá trên Ebay
 

Điều này không có nghĩa là những người bán ít hơn 10.000 điểm là không uy tín. Khi điểm thấp thì nhiều người bán thường chấp nhận bán giá rẻ, và có dịch vụ đổi trả hàng rất tốt để xây dựng uy tín.

5. Phí vận chuyển thế nào?

Chi phí vận chuyển sẽ thay đổi tùy theo loại mặt hàng bạn đặt, địa chỉ của người bán và cả chính sách của người bán nữa. Có những mặt hàng được miễn phí vận chuyển về Việt Nam, cũng có những mặt hàng chi phí chuyển về VN khá là đắt.

Một số người bán ở Hồng Kông; Trung Quốc có mức phí ship về Việt Nam cũng khá rẻ. Khi xem chi tiết sản phẩm, bạn sẽ biết được là chi phí vận chuyển là bao nhiêu.

6. Cần tính thuế nhập khẩu và thuế VAT khi mua hàng

Mức giá bạn thanh toán trên Ebay đã bao gồm giá sản phẩm và chi phí vận chuyển quốc tế, chi phí vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam để chuyển hàng đến nhà bạn.

Nhưng khoản tiền đó chưa bao gồm thuế nhập khẩu và thuế VAT khi hàng về Việt Nam. Với các đơn hàng có giá trị dưới 1 triệu vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh bạn sẽ được miễn toàn bộ thuế.

Với các đơn hàng trên 1 triệu, bạn hãy xác định là có thể phải nộp thuế khi hàng về Việt Nam. Bên chuyển phát nhanh thường sẽ làm hết các thủ tục này và thu tiền lại từ bạn sau đó. Thuế nhập khẩu và thuế VAT của một số mặt hàng phổ biến như sau.

Thuế nhập khẩu mua hàng trên Ebay.com 
 

Với những thông tin trên đây, hẳn là bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về việc mua hàng trên Ebay. Và khi xem hàng trên Ebay thì bạn đừng quên xem danh sách các sản phẩm giảm giá Daily Deal nhé. Đó là danh mục giảm giá tốt nhất mỗi ngày ở Ebay.com.

Với những mặt hàng giá trị thấp thì khi đặt mua trên Ebay.com thường không có lợi. Vì chi phí vận chuyển về Việt Nam có khi còn cao hơn cả giá của sản phẩm. Trong trường hợp đó, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm mua hàng trên Ebay.vn dưới đây nhé.

Phần 2: Mua hàng qua Weshop (Trước đây là Ebay.vn)

Mình mua hàng lần đầu trên Ebay vào khoảng Tháng 9 năm 2011. Lúc đó đơn hàng đầu tiên mình đặt là một chiếc đồng hồ đeo tay giảm giá 82% chỉ còn khoảng 60 USD. Đồng hồ đeo tay luôn là mặt hàng bán cực kỳ chạy trên Ebay vì giá rẻ hơn khá nhiều so với mua ở các cửa hàng trong nước.

Trước đây Ebay.vn được vận hành bởi Chợ điện tử. Hiện nay thì tên miền Ebay.vn đã được trả lại cho Ebay.com. Nếu bạn cần mua hàng trên Ebay thì có thể mua qua Weshop một cách rất dễ dàng.

1. Ưu điểm khi mua hàng qua Weshop

  • Bạn sẽ chỉ cần làm việc với người Việt Nam và có nhiều hình thức thanh toán
  • Yên tâm khi mua hàng, và không phải lo việc người bán bùng không Ship hàng cho bạn
  • Không phải lo về thủ tục hải quan, chỉ cần đặt mua và chờ ngày nhận hàng tận nơi luôn
Tship hỗ trợ mua hàng Ebay dễ dàng

 

2. Chọn mua mặt hàng cần mua

Dưới đây là mặt hàng mình đã chọn mua trên Ebay.com. Cách đơn giản nhất là vào Ebay rồi tìm kiếm theo tên mặt hàng bạn cần mua, rồi xếp theo giá từ thấp đến cao và lần lượt xem qua uy tín của từng người bán.

Đây là mặt hàng mình chọn mua trên Ebay
 

3. Uy tín của người bán vẫn là quan trọng nhất

Luôn có rủi ro là sau khi bạn mua hàng, thanh toán có thể người bán đó bùng không ship hàng, hoặc người bán đó có thể bị hủy đăng ký bởi Ebay như một bạn gần đây gặp phải có chia sẻ trên diễn đàn Tinhte.vn.

Mua qua Weshop sẽ giúp bạn giảm được rủi ro trong những trường hợp như thế. Nếu người bán không giao hàng thì Weshop sẽ làm việc với Ebay để hoàn tiền trả cho bạn.

Với những mặt hàng công nghệ đắt tiền thì bạn nên chọn những người bán có khoảng từ 10.000 đánh giá trở nên và số điểm (Positive Feedback) phải từ 98%. Riêng với đơn hàng này thì giá trị nhỏ nên mình cũng không quá chú trọng số lượng Feedback. Đây không phải là người bán sản phẩm này rẻ nhất, nhưng mình chọn vì một số lý do sau:

  • Mặc dù chỉ có 442 review nhưng 100% đánh giá người bán này là tốt
  • Người bán này có ghi chi tiết đoạn sau trong phần mô tả sản phẩm khiến mình khá an tâm

“Feedback:
Before leaving negative feedback on eBay, please, please, please, make sure to contact me, I’m easy to deal with and I’m sure I can solve any issue.”

Mặc dù mình cũng xác định là sau khi mua xong sẽ không đổi trả gì hết vì chi phí vận chuyển còn gấp mấy lần giá trị sản phẩm. Nhưng gặp người bán có thái độ tích cực thế này là cũng thấy an tâm phần nào rồi.

4. Truy cập Tship.vn để xem giá trọn gói về Việt Nam

Sau khi tìm được sản phẩm ưng ý trên Ebay.com thì bạn vào Tship.vn để xem giá trọn gói về Việt Nam xem là bao nhiêu.

 

Giá trên Tship về tới Việt Nam
 

Những mặt hàng mua trên Tship thường sẽ rẻ hơn khi mua trực tiếp từ Ebay.com khi:

  • Hàng giá trị nhỏ: Tất cả các mặt hàng Nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu sẽ được miễn thuế NK, thuế GTGT (Theo Quyết định 78/2010/QĐ-TTG)
  • Hàng nặng dưới 1KG: Nhờ việc gom nhiều đơn hàng mà phí vận chuyển qua Tship cũng được giảm rất nhiều so với các đơn vị khác.
  • Mặt hàng bạn mua không phải là mặt hàng cồng kềnh: Đa phần các mặt hàng điện tử (Mobile, Laptop, Máy ảnh..), Mỹ phẩm, Thời trang…đều không phải là các mặt hàng cồng kềnh

5. Đặt hàng và Thanh toán

Đến đây rồi thì công việc tiếp theo khá là đơn giản. Khách hàng tạo một tài khoản ở Tship.vn và tiến hành đặt hàng.

Đặt hàng xong thì Khách hàng thanh toán đơn hàng thì Tship xử lý đơn hàng. Cái này thì cũng dễ hiểu vì bản thân Tship không phải là đơn vị bán hàng mà họ đứng ra mua hộ hàng. Tship sẽ xử lý đơn hàng sau khi khách hàng thanh toán xong.

Đặt hàng trên Tship khá đơn giản vì Tship chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Hình thức đơn giản nhất vẫn là Internet Banking.

6. Theo dõi đơn hàng

Sau khi đặt hàng xong, nhân viên của Tship sẽ gọi điện, nhắn tin cho khách hàng xác nhận đơn hàng thông báo về thời gian dự kiến hàng sẽ về Việt Nam. Nói chung là mua hàng từ Mỹ thì lúc nào cũng phải mất từ 3-4 tuần hàng mới về Việt Nam.

Cũng phải thông cảm vì nếu cứ mỗi sản phẩm mua xong họ lại gửi ngay về Việt Nam thì chính bạn sẽ là người phải chi trả các chi phí vận chuyển cao ngất ngưỡng như khi mua trực tiếp trên Ebay.com.

7. Tship còn hỗ trợ mua hàng từ nhiều Website khác nữa

Nếu bạn thường xuyên săn hàng giảm giá thì sẽ biết rằng có rất nhiều Website bán hàng Mỹ có hỗ trợ Ship về Việt Nam nhưng với mức phí vận chuyển khá đắt. Những dịp khuyến mãi Black Friday hay các chương trình giảm giá Giáng sinh là những dịp đáng để săn hàng giá rẻ nhất.

Và hiện tại thì Tship cũng còn hỗ trợ việc nhập hàng từ rất nhiều Website như thế từ US. Nếu bạn tìm được những mặt hàng giảm giá tốt thì có thể gửi yêu cầu để nhờ Chợ Điện Tử báo giá, sau đó xem xét xem có nên mua hàng hay không. Qui trình thì cũng khá đơn giản thôi, bạn chỉ cần điền một cái Form (có kèm Link sản phẩm cần mua), đợi một vài tiếng là có báo giá để bạn quyết định xem có nên mua hàng hay không.

Hỗ trợ trực tuyến

0922976777

Thông tin liên quan

1
Zalo
image