Cách tính thuế thi mua hàng trên Amazon

Một điều chắc chắn khi mua hàng trên Amazon là bị tính thuế. Tuy nhiên với mỗi loại sản phẩm sẽ bị tính thuế khác nhau. 2 loại thuế được tính khi mua hàng trên Amazon bao gồm thuế mua hàng trên Amazon và thuế khi vận chuyển vào Việt Nam. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào.
 

Vì sao cần sử dụng những dịch vụ mua hộ hàng trên Amazon?

Tùy thuộc vào từng quốc gia mà Amazon sẽ có những chính sách ship hàng riêng. Theo chính sách ship hàng trên Amazon thì Việt Nam không nằm trong danh sách những quốc gia được ship các mặt hàng từ Mỹ được bán tại website. Số sản phẩm được ship thẳng về Việt Nam rất ít và rất hạn chế. Nếu những mặt hàng không hỗ trợ ship thẳng về nước thì bạn có thể mua mặt hàng đó thông qua các dịch vụ mua hàng hộ. 

Thuế khi mua trên Amazon

Theo quy định khi mua hàng trên Amazon, điều kiện bắt buộc để có thể mua được hàng trên trang mạng này đòi hỏi bạn cần là phải có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ. Đây là bước quan trọng bắt buộc trong quá trình đặt hàng và thanh toán. Căn cứ vào địa chỉ bạn nhận hàng tại Mỹ, bạn có thể tính thuế giá trị gia tăng cho món hàng bạn mua. 

Năm bang nhận hàng tại Mỹ không mất thuế: Delaware, Alaska, Motana, New Hampshire, Oregon. Với những bang khác mức thuế sẽ có sự biến thiên theo công thức “X% tổng giá trị đơn hàng” dựa vào địa chỉ bạn cung cấp thuộc bang nào tại Mỹ. 

Thuế khi vận chuyển về Việt Nam

Bạn sẽ được miễn thuế với những đơn hàng có giá trị dưới 1 triệu

Với đơn hàng trên 1 triệu bạn sẽ chịu 2 loại thuế đó là thuế nhập khẩu (10% - 30%) và thuế giá trị gia tăng (10% tiền hàng cộng với thuế nhập khẩu).

Bên cạnh đó, khách hàng còn bị tính thuế cho một số mặt hàng như sau:

  • Các mặt hàng điện tử như Laptop, điện thoại, máy tính, máy tính bảng: chịu thuế VAT 10%.
  • Mặt hàng quần áo: chịu mức thuế nhập khẩu 20% + thuế VAT 10 %.
  • Mặt hàng giày dép: chịu mức thuế nhập khẩu 30% + thuế VAT 10%.
  • Mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa: chịu thuế nhập khẩu 18 – 22% + thuế VAT 10$.
  • Một số mặt hàng đặc biệt như hàng hiệu (giày dép hàng hiệu, đồng hồ hàng hiệu, quần áo hàng hiệu,…): sẽ có mức tính thuế nhập khẩu và thuế VAT riêng.

Mua hộ hàng trên Amazon tại đây>>>

Hỗ trợ trực tuyến

0922976777

Thông tin liên quan

1
Zalo
image