Mọi điều cần biết về Apple Watch Series 4

Apple Watch đầu tiên được “định hình” là một chiếc đồng hồ sang trọng nhưng không bền do nó là một thiết bị điện tử và không có giá trị bền vững bằng những chiếc đồng hồ cơ học đã có sẵn trên thị trường. Nhưng giờ đây mọi thứ đã khác, Apple Watch Series 4 ra đời, nhà Táo biến nó thành đồng hồ số 1 thế giới và mang theo một sứ mệnh lịch sử là sản phẩm thông minh và cứu mạng người. Sản phẩm này không đơn giản chỉ là một chiếc máy tính nhỏ gọn trên cổ tay của bạn, nó mang một sứ mệnh khác cho những người  sỡ hữu nó.

1.Thiết kế long lanh tạo nên sự khác biệt
Kích thước tương đương với Apple Watch Series 3 nhưng màn hình lại lớn hơn 0.2 inch nhờ việc làm viền màn hình mỏng hơn khá nhiều. Cụ thể thế hệ trước có hai kích thước 38 và 42mm còn Series 4 là 40 và 44mm. Mặc dù chưa gọi là tràn viền nhưng việc Apple vuốt cong các cạnh của mặt kính đồng hồ cho cảm giác bắt mắt hơn rất nhiều. Chất lượng hiển thị của màn hình cũng tốt hơn với màu sắc rực rỡ, màu đen sâu, độ sáng lên đến 1000 nit và dùng tấm nền OLED nên có thể thoải mái sử dụng ngoài trời. Apple Watch Series 4 cũng mỏng hơn một chút so với Series 3 (10.7 mm so với 11.4) mm. Mặc dù thay đổi này không nhiều nhưng với những người có cổ tay nhỏ có thể sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài kích thước màn hình, một điểm tinh tế khác trên Series 4 là mặt lưng của Apple Watch phiên bản tiêu chuẩn cũng đã được dùng làm bằng gốm thay vì kim loại như trước đây và sẽ khả năng nhận diện tín hiệu không dây tốt hơn. Nếu bạn có biết qua Apple Watch Series 3 phân biệt giữa LTE và không có bằng “hạt đậu đỏ” trên núm Digital Crown thì Watch 4 cách phân biệt này có khác đi tí, phiên bản LTE sẽ là một vòng tròn như chiếc nhẫn xoay quay núm Digital Crown, bản chỉ GPS sẽ là vòng tròn đen. Thực sự vòng tròn đỏ trên Series 4 tinh tế và đẹp hơn so với Series 3, mình đoán nhiều người Việt Nam sẽ vẫn lựa chọn bản LTE vì thiết kế này và hiện tại ở Việt Nam các nhà mạng đã hỗ trợ eSim để dùng LTE.

Như thông lệ, Watch Series 4 sẽ có bộ xử lý mới là S4 64-bit và nhanh gấp đôi Series 3, nhanh hơn thế hệ trước là chip wireless W3 cùng với Bluetooth 5.0 mới so với W2 với Bluetooth 4.2, gia tốc kế và con quay hồi chuyển có thể lấy mẫu chuyển động của bạn thường xuyên hơn tăng khả năng đo vận động chính xác hơn, Digital Crown cũng được thay đổi mới một tí và bạn sẽ có một cảm giác mới khi dùng (cách mà Apple móc hầu bao của bạn cũng là ở những trải nghiệm mới này đây).
2. Chăm sóc sức khỏe đặc biệt
Apple Watch series 4 được trang bị hàng loạt phần cứng mới nhằm phục vụ cho những tính năng chăm sóc sức khoẻ. Apple dường như đã tái xác định lại nhiệm vụ của Watch. Nó giờ đây không đơn thuần chỉ là thiết bị tương tác thông báo giữa iPhone với người dùng mà còn là thiết bị hỗ trợ luyện tập thể thao, cảnh báo tai nạn và chuẩn đoán bệnh tật
  • Tính năng đo điện tâm đồ ECG (hay EKG)
Apple đã trang bị cho series 4 một hệ thống đo ECG gồm hai điện cực: một nằm ở mặt lưng của đồng hồ và một nằm trên nút Digital Crown. Đáng tiếc là tính năng này chỉ sẽ sẵn sàng cho người dùng tại Mỹ vào cuối năm nay. Chưa có thông tin của các quốc gia khác. Tụi mình hy vọng dùng tài khoản Apple tại Mỹ có thể tải và sử dụng được ứng dụng này (tải thì chắc sẽ được nhưng sử dụng mình sợ sẽ bị khoá chức năng theo vị trí địa lý). Tụi mình sẽ cập nhật cho các bạn ngay khi ứng dụng này sẵn sàng.

  • Tính năng phát hiện té ngã (Fall detection):
Trên series 4, Apple đã cải tiến và nâng cấp cụm Gia tốc tế (Accelerometer) và Con xoay hồi chuyển (Gyroscope) giúp nó nhanh và nhạy hơn 8 lần. Nâng cấp của 2 cảm biến này đóng vai trò chính trong tính năng phát hiện té ngã mà theo Apple là một trong những nguyên nhân gây ra chấn thương hàng đầu trên thế giới.
Bằng việc phân tích quỹ đạo của tay và sự thay đổi đột ngột về cao độ của người dùng series 4 sẽ phát hiện ra việc người dùng bị té ngã. Apple chia ra ba loại té ngã khác nhau: Rơi (mình đoán cái này kiểu như lọt hố hay té giếng gì đó), Vấp và Trượt. 
Khi phát hiện ra bạn bị té ngã, series 4 sẽ rung lên đồng thời phát ra âm thanh cảnh báo để lôi kéo sự chú ý của những người xung quanh. Một màn hình sẽ xuất hiện hỏi bạn có ngã hay không với 3 sự lựa chọn phản hồi:
  • Gọi ngay cho số điện thoại khẩn cấp (được thiết lập sẵn trước đó)
  • Tôi té nhưng tôi ổn
  • Tôi không té
Nếu series 4 nhận ra bạn vẫn còn cử động (té chưa chưa bất tỉnh) nó sẽ tiếp tục phát ra âm thanh cảnh báo và chờ tới khi bạn phản hồi lại. Trường hợp bạn bất động trong ít nhất 60 giây thì series 4 sẽ đếm ngược 15 giây trước khi gọi cứu thương và gửi vị trí của bạn cho số điện thoại khẩn cấp được bạn thiết lập. Trong lúc này thì âm thanh phát ra từ đồng hồ sẽ ngày càng to nhằm kêu gọi bất kỳ sự chú ý nào xung quanh.

  • Những tính năng thể thao liên tục được cập nhật và cải tiến:
Cùng với những nâng cấp phần cứng mạnh mẽ, watch OS 5 đã giúp Apple Watch series 4 trở thành một thiết bị tập luyện thể thao hiệu quả. Các cảm biến trên series 4 làm việc rất nhạy trong việc phát hiện bạn bắt đầu/kết thúc quá trình chơi thể thao và đáng kinh ngạc hơn nữa là nó biết bạn chơi môn gì luôn.
Bơi tầm 100 mét hoặc 3 phút thì đồng hồ sẽ rung và một màn hình hỏi sẽ xuất hiện
Dừng lại quá lâu không làm gì thì series 4 cũng sẽ hỏi có phải bạn đã kết thúc luyện tập không?
WatchOS 5 cũng bổ sung 3 tính năng mới về chạy bộ cho Apple Watch đó là theo dõi Tốc độ trung bình; Tốc độ hiện thời và Nhịp chân chạy.
3. Pin thật sự gây ngạc nhiên
Theo Apple thì Watch Series 4 sẽ có thời lượng pin 18 giờ sử dụng thường xuyên hoặc 6 giờ tập luyện ngoài, thực tế mà tôi thử nghiệm thì thật bất ngờ với con số ấn tượng hơn nhiều so với con số 18 giờ của Apple cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Tôi cũng dùng Watch Series 4 cho hoạt động thể thao ngoài trời trong 4 giờ liên tục, ngắt kết nối với điện thoại, dùng LTE trên Series 4 cho Maps và một vài cuộc gọi cùng với GPS để theo dõi buổi tập thì mức pin còn lại 50%.Thời lượng pin này thực sự là một con số vô cùng ấn tượng phải không các bạn.

4. Tổng Kết: Apple Watch Series 4 là đồng hồ thông minh số 1 thế giới
  • Thiết kế thân thiện nhất.
  • Màn hình hiển thị tốt nhất.
  • Hiển thị thông báo và tương tác với thông báo từ iPhone tốt nhất.
  • Hỗ trợ tập luyện thể thao đơn giản nhất.
  • Hỗ trợ các tính năng về sức khoẻ nhiều nhất.
  • Có tính cá nhân hoá cao nhất (2 kích cỡ mặt, 3 màu sắc trên 2 chất liệu chế tác thân vỏ, 32 dây đeo phổ thông, 13 dây đeo cao cấp từ hãng thời trang Hermes danh tiếng).

Hỗ trợ trực tuyến

0922976777

Thông tin liên quan

1
Zalo
image